Phục hồi tóc hậu Covid-19

Trang chủ 0909625080
0Đã thêm vào giỏ

Phục hồi tóc hậu Covid-19

Phục hồi tóc hậu Covid-19

Hạn chế tác động hóa chất, gội, ủ và sấy tóc đúng cách, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể và duy trì tinh thần lạc quan giúp tóc phục hồi, giảm gãy rụng.

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh, phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết tình trạng rụng tóc tạm thời là bình thường sau khi bị sốt hoặc ốm, hay mắc Covid-19. Theo một nghiên cứu vào tháng 8/2021 đăng trên tạp chí Irish Journal of Medical Science, sau khi đã loại trừ nguyên nhân do thuốc điều trị, những người hậu nhiễm Covid-19 hầu hết đều rụng tóc từ nhẹ đến trung bình, xảy ra sau khi bệnh từ hai đến ba tháng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, tóc rụng vì Covid-19 sẽ mọc lại sớm nếu có chế độ chăm sóc hợp lý. Cụ thể, theo bác sĩ Nguyễn Quang Minh, để khắc phục chứng rụng tóc hậu Covid, cần chăm sóc gội, sấy tóc nhẹ nhàng, hạn chế dùng các loại hóa chất tác động lên tóc.

Người bị rụng tóc nên bổ sung thêm các yếu tố vi lượng, chất chống oxy hóa, kháng viêm tốt cho nang tóc, để nang tóc đủ dinh dưỡng phát triển trở lại. Các hoạt chất cần thiết như sắt, kẽm, vitamin nhóm 3B, Biotin (vitamin H), vitamin B5... bổ sung theo đường tại chỗ như dầu gội, tinh chất bôi thoa... hoặc đường uống. Trường hợp nặng, cần điều trị bằng các thuốc phối hợp khác như minoxidil, huyết tương giàu tiểu cầu, các thủ thuật kích thích nang tóc phát triển...

Bác sĩ Lê Thúy Tươi, chuyên gia cao cấp về chăm sóc sức khỏe giới tính, cho biết, các phương pháp chăm sóc tóc thông thường hiện nay đa dạng, dễ thực hiện nhưng chỉ là tác động bên ngoài. Để tác động sâu vào tế bào mầm tóc, cần kết hợp những sản phẩm chăm sóc từ bên trong để kích thích tế bào mầm tóc phát triển, từ đó giảm rụng, tăng mọc tóc.

Mọi người nên chọn dầu gội phù hợp với da đầu kết hợp massage tóc, hạn chế tạo kiểu, thường xuyên "chống nắng" cho tóc, gội đầu bằng nước lạnh, kết hợp sử dụng các loại tinh dầu, có thể hỗ trợ chăm sóc tóc nhanh khỏe mạnh trở lại.

Quản lý stress cũng là vấn đề quan trọng, góp phần giảm tình trạng rụng tóc. Theo đó, mọi người cần giữ tinh thần lạc quan bằng cách hạn chế tiếp cận các thông tin tiêu cực liên quan đến dịch bệnh, dành thời gian nghỉ ngơi, thường xuyên tập thể dục.

Hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, beauty blogger Trinh Phạm rất quan tâm đến việc chăm sóc da và tóc hậu Covid. Suốt thời gian nhiễm bệnh, cô chủ yếu quanh quẩn trong nhà, stress mệt mỏi nên tóc yếu hơn. Ngoài ra, nội tạng bị tổn thương vì Covid-19, sức khỏe suy giảm, ăn uống kém ngon miệng cũng khiến quá trình nuôi tóc khoẻ của cơ thể bị gián đoạn, từ đó dẫn đến tình trạng rụng tóc

"Chị em sau khi mắc Covid cần hạn chế nhuộm tóc, uốn, sấy, hấp, không buộc tóc quá chặt, búi... Khi gội đầu, tránh sử dụng nước quá nóng, tốt nhất là nước ấm khoảng 37 độ C. Trước khi gội đầu nên chải tóc, vì nếu để tóc bình thường thì sẽ dễ rối, lúc gội, tăng nguy cơ rụng nhiều hơn", beauty blogger chia sẻ.

 
Trinh Phạm thường chải tóc trước khi gội để giảm rối tóc, hạn chế tóc rụng khi gội đầu. Ảnh: Fanpage nhân vật

Trinh Phạm thường chải tóc trước khi gội để giảm rối tóc, hạn chế tóc rụng khi gội đầu. Ảnh: Fanpage nhân vật

Để tăng cường sức khỏe cho tóc, Trinh khuyến cáo mọi người ủ tóc đúng cách khi gội. Thay vì chỉ bôi sản phẩm vào tóc và dùng mũ chụp ủ trong 3-5 phút như thông thường, cô chia tóc thành nhiều lọn nhỏ và bắt đầu massage mỗi lọn khoảng 15-20 lần liên tục, vuốt xuôi chiều từ thân xuống ngọn. Hoạt động này giúp sinh nhiệt, đẩy dưỡng và sâu bên trong khiến tóc ngậm dưỡng và khép biểu bì.

Sau khi ủ tóc, Trinh Phạm xả sạch với nước và sấy tóc thay vì để khô tự nhiên. "Việc để đầu ướt lâu sẽ khiến tóc bị nặng, kéo ngọn khiến tóc yếu và rụng nhiều hơn; nên mình khuyên mọi người hãy sấy khô nhẹ nhàng sau khi gội, xả và ủ", beauty blogger nhấn mạnh.

Cô cũng khuyến cáo chị em dùng dầu dưỡng trong lúc sấy để tóc tránh gặp các vấn đề hư tổn khi tiếp xúc với nhiệt cao. Trinh Phạm thường dùng serum trước khi sấy để bảo vệ tóc và sau khi sấy để tóc thêm mượt, mềm mại.

 
Trinh Phạm rạng rỡ trong một bộ ảnh chụp cùng hoa hướng dương. Ảnh: Fanpge nhân vật

Trinh Phạm rạng rỡ trong một bộ ảnh chụp cùng hoa hướng dương. Ảnh: Fanpge nhân vật

Ngoài ra, nữ beauty blogger cũng tích cực chăm sóc cơ thể để nhanh phục hồi sau khi mắc Covid-19. Cô điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt,ăn uống điều độ, bổ sung thêm thực phẩm chứa vitamin A và vitamin D giúp xương tóc chắc khoẻ. Bên cạnh đó, chăm chỉ tập thể dục, luyện tập các thói quen để thư giãn đầu óc, xả stress lành mạnh cũng là cách để tinh thần của cô nàng luôn thoải mái.
Mua hàng trực tiếp tại Số 04 Trang Tử, Phường 14, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh Hoặc https://phulieutoc.vn/
https://shopee.vn/camleit87?categoryId=100630...
https://s.lazada.vn/s.1f3zX
http://www.nailsupply.info/
☎️☎️0909625080 - 0767086819 - 0764789806

TIN LIÊN QUAN

0909625080
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ